Sách hay về nước Ý

Sách về nước Ý hay nhất. Giới thiệu về văn hóa, con người, xã hội, kiến trúc, mỹ thuật và giáo dục của nước Ý mà các tác giả đúc kết được sau khoảng thời gian du học và sinh sống tại quốc gia này.

Những Câu Chuyện Thành Rome

20 truyện ngắn của đại văn hào Ý Alberto Moravia viết về xã hội Ý sau Thế chiến thứ hai tại thủ đô của đế quốc La Mã xưa đã suy tàn. Truyện lấy bối cảnh một thành phố Roma đang bỏ lại sau lưng hai thập kỷ đen tối dưới chế độ phát xít và chiến tranh để bước vào giai đoạn xây dựng thời hậu chiến. Những câu chuyện cười ra nước mắt phơi bày những trò gian xảo và lưu manh vì sự sống của một bộ phận thị dân nghèo Roma và những người “nhà quê” trôi dạt lên những khu ổ chuột quanh Roma, cạnh đó là thói học đòi trưởng giả của những kẻ mới phất.

Qua những truyện ngắn này, độc giả có thể thấy được tính cách, cách sống và phương thức hành xử của người Ý trong những năm đói nghèo. Giữa sự gian xảo, lừa gạt, chợ búa, ngồi lê đôi mách vẫn ấm áp tình bạn, tình hàng xóm, tình yêu.

Người Ý đâu chỉ Ngọt ngào – Living La Dolce Vita

Người Ý đâu chỉ Ngọt ngào – Living La Dolce Vita đưa bạn đến với xứ sở bel paese xinh đẹp. Xứ sở ấy khiến người ta say mê với tình yêu và sự lãng mạn ngập tràn, với nền văn hóa trải qua hàng ngàn năm lịch sử, với hội họa, kiến trúc, ẩm thực – và không thể không nhắc đến: Nghệ thuật sống La Dolce Vita – sống thật ngọt ngào, đầy đam mê.

Người Ý đưa tinh thần La Dolce Vita vào mọi thứ quanh mình. Họ đặt kết nối gia đình lên trên hết, coi trọng tình bạn như kho báu, chẳng bao giờ ngại ngùng nói về tình yêu và luôn trân trọng từng khoảnh khắc của hiện tại. Họ luôn nỗ lực xuất hiện với hình ảnh tốt nhất của bản thân, coi chế độ ăn không chỉ là thứ nuôi dưỡng cơ thể – mà còn cả tâm hồn, coi trọng tiền bạc – nhưng không để nó chi phối cuộc sống.

Và cứ thế, giai điệu cuộc sống của họ vang lên, với những thanh âm còn-hơn-cả ngọt ngào!

Nghìn Ngày Nước Ý, Nghìn Ngày Yêu

Người tình nước Ý vẫn không thôi quyến rũ Trương Anh Ngọc. Hơn một nghìn ngày của đi và sống trong hành trình nước Ý lần thứ hai, Trương Anh Ngọc tiếp tục khám phá nước Ý với những ngóc ngách mới theo cả hai chiều: theo chiều rộng, là đặt chân đến những vùng đất anh chưa từng biết, Puglia – xứ sở ô liu, Etna – ngọn núi lửa huy hoàng, Cinque Terre – những ngôi nhà lô xô ra sát biển, Siena – thành phố cổ trầm mặc 2000 năm tuổi; theo chiều sâu, là thấu hiểu tâm hồn người Ý qua cách họ sống – với các quảng trường, với tranh và tượng Đức Mẹ khắp các con phố, với các quán cà phê, với việc ăn và các thứ đồ ăn ngon không chịu nổi, với những khuôn cửa sổ được chăm chút xinh đẹp, và qua cách họ yêu – với số lượng lớn những đường phố mang tên tình yêu trải khắp đất nước, với Casanova, kẻ quyến rũ phụ nữ vô tiền khoáng hậu, với những linh mục bỏ Chúa đi theo tiếng gọi con tim, và với Marcel, ông nghệ sĩ bảy mươi đắm say trong mối tình với cô gái Việt trẻ trung bên kia đại dương…

Không ào ạt mạnh mẽ như thuở ban đầu, câu chuyện tình với nước Ý của Trương Anh Ngọc giờ đây đằm thắm hơn, nồng đượm hơn, giống như ly rượu vang vùng Chianti Classico, cuốn ta vào những niềm yêu ngây ngất.

Italy, Đi Rồi Sẽ Đến

Cuốn sách này sẽ giúp bạn:

  • Lên kế hoạch đi du học ở Italy.
  • Tự chuẩn bị các bước trong hành trình đi du học.
  • Có một cái nhìn đa chiều về cuộc sống du học ở Italy.
  • Hiểu biết thêm về văn hóa, con người Italy.
  • Định hướng cho cuộc sống sau khi tốt nghiệp.

Nước Ý, Câu Chuyện Tình Của Tôi

“Nước Ý, câu chuyện tình của tôi” là cuốn sách dành cho “người tình” của tác giả: Italia xinh đẹp, lãng mạn, đa tình và cuồng nhiệt. Mối tình của Trương Anh Ngọc bắt nguồn từ bóng đá, bằng tiếng sét ái tình khi nhìn vào đôi mắt Tardelli sau bàn thắng thứ hai vào lưới đội tuyển Đức trong trận chung kết ở Espana 1982. Khoảnh khắc ấy đã nhen lên nhiệt huyết cho hành trình không mệt mỏi qua 17 trên 21 vùng miền của nước Ý, và rồi trở nên cuồng si trong mỗi khoảnh khắc của hơn một ngàn ngày sống trong lòng “người tình.”

Em Đến Ý Để Yêu

Câu chuyện tình yêu lãng mạn, ngọt ngào, nhiều thú vị của một cô gái Việt với một chàng trai người Ý sau nhiều cách trở về thời gian, không gian địa lý và sự chồng chéo các mối quan hệ cũ mới đan xen.

Ngoài câu chuyện tình yêu đẹp và lãng mạn, tác phẩm còn kể về sự gặp gỡ và nên duyên giữa tác giả và những con người nơi xứ lạ.

Khéo léo lồng ghép vào mạch truyện là những chi tiết giới thiệu về văn hóa, xã hội, kiến trúc, mỹ thuật và giáo dục của nước Ý mà tác giả đúc kết được sau khoảng thời gian du học và sinh sống tại quốc gia này.

Phế Tích Tráng Lệ

Câu chuyện khởi đầu năm 1962 ở một thị trấn nhỏ bên bờ biển nước Ý có tên Porto Vergogna. Ở đó chàng thanh niên tên là Pasquale Tursi sống với bà mẹ tàn tật và cô chị Valeria. Thị trấn chỉ là tập hợp khoảng mấy chục ngôi nhà sơn trắng cùng một tháp chuông bỏ hoang, và trung tâm thương mại duy nhất của nó là khách sạn và quán cà phê do nhà Pasquale làm chủ. Chàng trai trẻ Pasquale Tursi nuôi mộng biến nơi đây thành khu nghỉ dưỡng sầm uất bậc nhất nước Ý. Nhưng người khách nước ngoài duy nhất từng nghỉ lại đây là một cựu binh Mỹ có tên Alvis Bender. Ông ta tới đây mỗi năm hai tuần để viết một cuốn sách mà mãi vẫn chỉ xong được chương mở đầu. Cho đến một ngày, một nàng diễn viên xinh đẹp Dee Morray tới nghỉ tại khách sạn nhà Pasquale. Chàng trai trẻ Pasquale phải lòng cô gái ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mọi chuyện thay đổi từ đó.

Phế Tích Tráng Lệ là chuyến đi đầy màu sắc qua nước Ý thập niên 60 và Hollywood hiện đại. Câu chuyện diễn tiến trong mấy thập niên với đời sống phức tạp của khoảng mấy chục nhân vật cũng đầy màu sắc. Các câu chuyện được xen kẽ bằng chương mở đầu trong cuốn sách của người cựu binh Mỹ, phần đầu cuốn hồi ký của một nhà làm phim Mỹ bất đắc chí và một vở kịch. Tất cả kết nối lại thành một cuốn tiểu thuyết đẹp đẽ, hài hước, giàu tình cảm.

I Love Cookbook: Lamissimo – Nắng Thảo Mộc

Cuốn sách là cuộc hành trình hương vị trên khắp 7 xứ sở nước Ý, một đất nước với nền ẩm thực đặc trưng lâu đời bậc nhất thế giới.

Tình Yêu Vị Kem Ý

“Ai đó đã nói người ta đến Ý để nếm mật ngọt tình yêu và vị kem gelato, nhưng đôi khi họ còn tìm thấy nhiều điều hơn thế.”Năm mười sáu tuổi, sau khi mẹ qua đời, Lina một mình đến Ý để sống cùng một người được giới thiệu là bố của mình. Nhưng người bố nào lại vắng mặt trong suốt mười sáu năm cuộc đời của con gái mình cơ chứ? Và hơn thế, khi đến nơi Lina mới biết ông ấy đang sống trong một nghĩa trang.

Những nỗi buồn mất mát vẫn đeo bám Lina, cùng lúc cô bé phải học cách hòa nhập với cuộc sống mới, tại một nơi hoàn toàn xa lạ, giữa nghĩa trang vắng lặng nơi nước Ý xa xôi.

Tình cờ nhận được cuốn nhật kí của mẹ kể về quãng thời gian sống ở Ý trước đây, Lina bị cuốn vào một hành trình đặc biệt. Cô đã đi theo những nẻo đường mẹ cô từng đi, khám phá những vẻ đẹp ẩn giấu lãng mạn và cổ tích của nước Ý, đồng thời cũng hé mở một bí mật đã bị chôn vùi bấy lâu. Bí mật đó sẽ thay đổi tất cả những gì Lina từng biết về cuộc đời mình.

Đầu Óc Người Ý

“Làm người Ý nghĩa là làm một công việc toàn thời gian. Chúng tôi không bao giờ quên mình là ai, và chúng tôi rất khoai, khiến ai nhìn vào cũng phải hoang mang.”

Đối với một số người ngoại quốc, Ý chính xác là một quốc gia rộng lớn, thơ mộng và bất biến. Xứ sở của ánh sáng và nước hoa, của những ly cocktail khi chiều buông. Nhưng trong đầu óc người Ý – bất hạnh hay may mắn thay – lại có thứ khác. Dọc theo chiều dài bán đảo cùng những người bạn nước ngoài, Beppe Severgnini đã miêu tả đất nước mình theo cách nhìn thật mỉa mai và đôi chút tàn nhẫn.

Từ Milano đến Firenze, từ Roma đến Napoli:ngòi bút sắc sảo của Beppe đã “phác họa” các đường phố, nhà cửa, quảng trường, cửa hàng, nhà thờ, sân vận động, siêu thị và bãi biển. Một hành trình ẩn dụ, tự ti đầy hài hước về cách sống người Ý ngày nay. Mười ngày, ba mươi địa danh. Qua con mắt và ngòi bút của một trong những tác giả được ái mộ nhất nước Ý, chân dung “nước Ý của chúng tôi là một mê cung. Hấp dẫn mà phức tạp. Vào trong đó rồi rất dễ đi lòng vòng trong nhiều năm. Nhưng hẳn là vui ra trò.” dần hiện lên vô cùng sinh động.

Roma Say Đắm Không Anh

Một câu chuyện về chuyến hành trình tự khám phá bản thân của một người phụ nữ nhiều khao khát nhưng luôn bị vây quanh bởi một hàng rào nguyên tắc.

Cat, 35 tuổi, quyết định đặt một vé máy bay tới Roma, hòng vượt qua rào cản của những quy tắc mà lâu nay cô vẫn tự áp đặt cho mình trong một cuộc sống an toàn, có trách nhiệm nhưng buồn tẻ và cô đơn. Tại đây, cô đã trải qua những phút giây tuyệt vời chưa từng có.

Những món ăn tuyệt hảo cùng những cảnh đẹp hớp hồn khiến Cat nảy sinh một tình yêu mãnh liệt với con người và cuộc sống nơi này.

Nụ Hôn Thành Rome

Niềm đam mê dịch chuyển của Di Li nhen nhóm từ khi chị còn rất nhỏ, nhưng mãi tới năm mười bảy, mười chín mới có dịp dịch chuyển thực sự và thỏa ước khám phá những vùng đất mới. Song người ta biết đến nhà văn Di Li không phải bởi những trang bút kí, mà lại bởi những câu chuyện kinh dị rất cuốn hút. Nụ hôn thành Rome không có chất kinh dị nào trong đó, nhưng lại đủ để chứng minh sức viết mãnh liệt với đủ mọi loại đề tài cũng như khả năng khám phá bản thân và mắt nhìn sắc sảo từ Di Li.

Tập bút kí có thể coi là chặng đường phượt của chính Di Li ở những vùng đất mới. Đó là Athens của Hy Lạp – nơi mà mới nghe cứ nghĩ cuộc khủng hoảng nợ công sẽ kéo theo một đất nước trì trệ, nhưng không, Di Li vẫn nhìn ra những hình ảnh điềm tĩnh ở đó và đặt cho nó một cái tiêu đề không thể nên thơ hơn: “Khiêu vũ giữa quảng trường Athens”. Là Santorini thân thiện đến con ma xuất hiện ở đầu giường lúc nửa đêm cũng thân thiện theo. Là Istanbul khiến người ta hoa mắt vì con phố bán đầy vàng bạc châu báu. Là Budapest, Warszawa cổ điển. Là thành Rome với đầy những quảng trường nhưng không kém phần lãng mạn bởi những nụ hôn. Cho tới những trải nghiệm đầy ấn tượng và xương máu nơi Ấn Độ khó-tin.

Nghệ Thuật Kiến Trúc Đô Thị Italia

Cuốn sách “Nghệ thuật kiến trúc đô thị Italia” gồm các nội dung sau:

1. Tổng quan về Italia. Giới thiệu về đất nước, con người, văn hóa và du lịch Italia.

2. Đế chế, văn hóa văn minh và đô thị La Mã cổ đại.

3. Thủ đô Roma. Giới thiệu từ Roma bằng gạch tới Roma cẩm thạch; Đô thị Vatican và Đại giáo đường Thánh Peter; Di sản kiến trúc theo dòng thời gian; Những kiệt tác kỹ thuật xây dựng và nghệ thuật kiến trúc.

4. Venezia. Giới thiệu về thành phố duy nhất mà việc đi lại chủ yếu bằng thuyền, đẹp như bà hoàng trên biển Adriatic; Những đầm phá, kênh rạch và kiến trúc.

5. Firenze – là một thành phố có chiều dài lịch sử lâu đời ở Italia, là một trong những thành phố bảo tàng đẹp nhất và lớn nhất trên thế giới vẫn giữ được một cấu trúc đô thị lịch sử. Trung tâm nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng; Những quảng trường và không gian kiến trúc đặc sắc.

6. Hành trình du lịch. Giới thiệu di sản văn hóa và nghệ thuật đô thị.

7. Danh sách các di sản thế giới của Italia.

Vespa Du Ký: Từ Roma Tới Sài Gòn

Xe Vespa là một phương tiện nhẹ nhàng, đơn giản, không yêu cầu cao, có thể theo bạn đi đến bất kỳ nơi đâu, nhưng bạn nghĩ sao nếu phiêu lưu qua mọi vùng đất trên thế giới bằng một chiếc xe Vespa? Nếu chưa từng thử, bạn có thể tìm đọc cuốn sách Vespa du ký: Từ Roma đến Sài Gòn của tác giả Giorgio Beetinelli để một lần được trải nghiệm cảm giác kỳ lạ đó.

Vespa du ký: Từ Roma đến Sài Gòn kể lại chuyến đi đầu tiên của Giorgio Bettinelli trên chiếc Vespa PX 125 phân phối, vượt qua 24,000km, từ Roma đến Sài Gòn. Câu chuyện bắt đầu từ khi Giorgio Bettinelli được tặng một chiếc Vespa cũ. Vào thời điểm đó, tác giả chưa bao giờ lái một chiếc xe hai bánh. Nhưng đây thực sự là một “tiếng sét ái tình” và kể từ giây phút đó, Bettinelli bắt đầu những hành trình của cuộc đời mình trên chiếc Vespa. Trong lần “tập lái xe máy đầu tiên” của mình, ông đã đi qua Indonesia, Bali, Giava và Sumatra. Sau đó, ông quyết định về Italia để bắt đầu hành trình từ Roma tới Sài Gòn.

Đọc tiếp:

Ngày đăng: 10/05/2020 | Lần cập nhật cuối: 10/05/2020

Nhiều người đọc:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button